1.
ผู้เรียนสามารถอ่านออกเสียงคำพื้นฐานได้อย่างถูกต้อง
2.
ผู้เรียนสามารถอ่านเป็นคำโดยไม่สะกดได้อย่างถูกต้อง
3.
ผู้เรียนสามารถอ่านวรรณกรรมร้อยแก้วร้อยกรองสำหรับเด็กและตอบปริศนาคำทายได้อย่างเหมาะสมกับวัย
4.
ผู้เรียนสามารถนำคำมาแต่งประโยคอย่างถูกต้อง
5.
ผู้เรียนสามารถอ่านเขียนสะกดคำอ่านเป็นคำและแจกลูกคำสระอัวและคำที่มีมาตราตัวสะกด ได้
6.
ผู้เรียนสามารถการบอกความหมายของคำ คำคล้องจองและข้อความได้อย่างถูกต้อง
7.
ผู้เรียนสามารถเขียนหนังสือและคัดด้วยลายมือที่สวยงามสะอาดเรียบร้อย
ผู้เรียนสามารถอ่านคำพื้นฐาน
คำที่ใช้ในชีวิตประจำวันคำที่ใช้เรียนรู้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น
วรรณกรรมร้อยแก้วและร้อยกรองสำหรับเด็ก คำคล้องจองและข้อความ บทอาขยาน ปริศนาคำทายคำที่มีรูปวรรณยุกต์และไม่มีรูปวรรณยุกต์การผันคำ
สะกดคำ แจกลูก อ่านเป็นคำ คำคล้องจอง มาตราตัวสะกด ความหมายของคำการเขียนสื่อสารประโยคง่ายๆโดยการใช้กระบวนการฟัง กระบวนการอ่าน
กระบวนการเขียน กระบวนการสร้างความคิดรวบมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์การใฝ่เรียนรู้ รักความเป็นไทย
ด้านสมรรถนะ มีความสามารถในการคิดและความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
ใบความรู้
เรื่อง บทอาขยาน ฝนตกแดดออก
Slide
Presentation เรื่อง รักษ์ภาษามาตราตัวสะกด
แหล่งข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต เรื่อง วรรณยุกต์สนุกสนาน / บทอาขยาน ฝนตกแดดออก / มาตราตัวสะกด
หนังสือเรียน วรรณคดีลำนำ ป.1
หน้า 30 – 33
แบบคัดลายมือ หน้า 11-12
หนังสืออ่านเสริม ดรุณศึกษา หน้า 26 - 30