แบบทดสอบ เรื่อง ... การประมวลผลข้อมูลให้เป็นสารสนเทศ ...
ให้นักเรียนเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุด
1 / 10
ข้อใดเป็นความหมายของข้อมูล
- สิ่งที่ได้มาจากแหล่งต่าง ๆ มีค่าและไม่มีค่าปะปนกัน
- สิ่งที่มีความหมาย มีคุณค่า สามารถนำไปใช้ในการดำเนินงานหรือการตัดสินใจได้ทันที
- สิ่งที่มีความหมายและคุณค่า สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้กับทุกคน
- ข้อเท็จจริง คุณลักษณะ ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งต่าง ๆ และมีความหมายเพียงพอที่จะนำไปใช้ประโยชน์ได้
การไฟฟ้าจะตัดไฟในวันศุกร์ เวลา 14.00 - 14.30 น. แต่นักเรียนได้รับแจ้งข้อมูลหลังเวลา 14.00 น. ไปแล้ว ทำให้นักเรียนที่กำลังทำงานคอมพิวเตอร์อยู่ บันทึกงานไม่ทัน เกิดความเสียหายกับงานและเครื่องคอมพิวเตอร์ ถือว่าข้อมูลที่ได้รับแจ้งจากการไฟฟ้าขาดคุณสมบัติของข้อมูลที่ดีในข้อใด
- มีความสมบูรณ์ครบถ้วน
- มีความถูกต้อง
- สอดคล้องกับงาน
- ทันเวลา
การปรับปรุงข้อมูลให้ทันสมัยตลอดเวลา เป็นขั้นตอนใดของการประมวลผลข้อมูล
- การควบคุมข้อมูล
- การบำรุงรักษาและประมวลผลข้อมูล
- การจัดการข้อมูล
- การรวบรวมข้อมูล
ถ้านักเรียนต้องการเดินทางไปเชียงใหม่โดยเครื่องบิน แต่เพื่อนของนักเรียนนำตารางเวลาของรถไฟมาให้ ข้อมูลที่เพื่อนนำมาให้ถือว่าขาดคุณสมบัติของข้อมูลที่ดีในข้อใด
- มีความสมบูรณ์ครบถ้วน
- สอดคล้องกับงาน
- มีความถูกต้อง
- ทันเวลา
ข้อใดไม่ใช่เครื่องมือในการจัดการสารสนเทศ
- เครือข่ายคอมพิวเตอร์
- แบบสอบถาม
- โปรแกรมจัดการฐานข้อมูล
- ระบบคอมพิวเตอร์
ข้อใดกล่าวถึงคำว่า สารสนเทศ ได้ถูกต้องที่สุด
- สารสนเทศ คือ ขั้นตอนการประมวลผลข้อมูลให้มีคุณค่า
- สารสนเทศ คือ ข้อมูลที่ยังไม่ผ่านการประมวลผล หาคุณค่าได้น้อย
- สารสนเทศ คือ ข้อมูลที่ได้มาจากแหล่งต่าง ๆ เพื่อนำมาเปรียบเทียบหาคุณค่า
- สารสนเทศ คือ ข้อมูลที่ผ่านการประมวลผลแล้วมีความหมายและคุณค่าต่อผู้ใช้
ข้อมูล maliwan@acr.ac.th เป็นข้อมูลชนิดใด
- ข้อมูลมัลติมีเดีย
- ข้อมูลตัวอักขระ
- ข้อมูลตัวอักษรเลข
- ข้อมูลตัวเลข
การเก็บข้อมูลรูปแบบใด ที่ทำให้ได้ข้อมูลครบถ้วนน้อยที่สุด
- สัมภาษณ์จากแหล่งข้อมูล
- นับหรือวัดด้วยตนเอง
- กรอกแบบสอบถาม
- นับหรือวัดด้วยอุปกรณ์อัตโนมัติ
ข้อใดไม่ใช่วิธีการประมวลผลข้อมูล
- การแยกประเภท
- การเรียงข้อมูล
- การคำนวณ
- การสัมภาษณ์
การให้รหัสข้อมูล จัดอยู่ในขั้นตอนใดของการประมวลผลข้อมูล
- การบำรุงรักษา
- การจัดการข้อมูล
- การควบคุมข้อมูล
- การรวบรวมข้อมูล